Giải mã bí mật đằng sau ảo ảnh sống động của tranh nghệ thuật 3D

Thứ năm, 07/12/2017 | 16:28

Từ những tác phẩm đường phố, cho đến những tác phẩm được vẽ trong coffee shop, cửa hàng và đặt biệt là các bảo tàng tranh 3D rộng đến hàng ngàn mét vuông… Không phải tự nhiên mà trào lưu chụp hình 3D trở thành xu hướng cực kỳ hot. Vậy tranh 3D là gì? Sức hút nào của tranh 3D khiến trào lưu chụp hình 3D trở thành xu hướng khó cưỡng lại?

 
  1. Từ mặt phẳng cho đến không gian 3 chiều đánh lừa thị giác người xem.

Nói đến tranh 3D người ta sẽ nghĩ ngay đến những bức vẽ tuy được vẽ trên không gian 2 chiều (mặt phẳng) song lại tạo ra các hiệu ứng sống động như thật, đánh lừa thị giác người xem: nhầm lẫn về cả màu sắc, không gian hay thấy hình vẽ đang chuyển động.

           

Tranh được vẽ trên mặt phẳng song tạo cảm giác có một người đang chui ra khỏi mặt đất.

Vẽ tranh 3D khó nhất là lên ý tưởng, quan trọng nhất là phần đổ bóng, đổ bóng có chính xác thì bức tranh mới sống động được. Để làm được điều này, khi phát thảo người họa sĩ cần phải sử dụng đến những công thức toán học tỉ mỉ và tuyệt đối đến từng milimet. Trong quá trình thực hiện, họ thường xuyên sử dụng máy ảnh để canh xem bức tranh có nổi khối lên được đúng như ý tưởng ban đầu.

Hơn 20 nghệ sĩ tài năng đến từ Hàn Quốc đã miệt mài lao động, sáng tạo hơn 130 tác phẩm 3D Art tại Art in Paradise Danang

 

Nhờ việc tạo khối chính xác bức tranh có thể tái hiện được không gian 3 chiều trong mắt người xem, song để có thể sống động, như thật thì phải nói đến giai đoạn pha chế màu đầy thử thách.

Từ những màu sắc có sẵn trong thiên nhiên người họa sĩ phải pha chế sao cho thật giống, tất cả các khâu đều rất cầu kỳ và cẩn thận: thêm chút này bớt một chút kia, được thì lấy không giống thì phải đổ đi, phụ thuộc tất cả vào người họa sĩ.

Bạn có nhận ra quan cảnh phía sau là ở đâu không? 

2. Bước vào tranh để trở thành một phần của nghệ thuật

Để xem được hình khối chính xác của tác phẩm, bạn cần phải đứng đúng vị trí mà chúng tôi vẫn thường gọi là “Photo point”. Từ vị trí này, nhìn qua màn hình điện thoại cảnh vật trong tranh như bật ra khỏi bề mặt phẳng và thực hiện hóa những câu chuyện, bối cảnh cho người xem cảm giác như thật. Và quan trọng, bạn có thể “bước” vào tranh để trở thành một phần của tác phẩm nghệ thuật này.

Tại Art in Paradise Danang 20 họa sĩ chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc đã làm việc miệt mài trong vòng 4 tháng để bao phủ 12.000 m2 diện tích tường, sàn và trần nhà của bảo tàng với hơn 130 bức tranh 3D, được chia làm 9 chủ đề thú vị để có thể mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm tuyệt vời nhất:

Optical Zone – Nhập môn nghệ thuật 3D.

Bạn sẽ tự hỏi: Nghệ thuật tranh 3D là gì? Và tại sao nó lại được gọi là tranh 3D, trong khi rõ ràng tranh được vẽ trên bề mặt phẳng. Khu Optical sẽ giải thích cho bạn hiểu. Đó như một bước nhập môn để bạn có thể sẵn sàng đắm chìm vào cú lừa ngọt ngào mang tên “nghệ thuật đánh lừa thị giác”

 

Classic – Cổ! Nhưng không cũ!

Việc kết hợp giữa các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và nghệ thuật 3D như thổi một làn gió mới, cho phép khách tham quan có thể hóa thân thành các nhân vật trong các tác phẩm kinh điển đó theo sự sáng tạo của riêng mình. Những tác phẩm cổ điển theo phong cách mới sẽ khiến việc thưởng thức nghệ thuật trở nên đơn giản và thú vị.

Aqua Zone - Hành trình khám phá Đại Dương.

Thử tưởng tượng: bạn muốn đi du lịch Châu Mỹ, nhưng thật không may, nó đã bị chìm xuống biển sâu mất rồi. Đừng lo, mang theo bình oxy và cùng Art In Paradise đi khám phá. Nhân cơ hội đó, tại sao bạn lại không ngao du đáy đại dương nhỉ?

Safari Zone - Vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên.

Băng qua bốn phiên bản rừng già: tận hưởng nụ hôn tê giác mùa cỏ xanh, đọ sắc cùng chim công mùa hoa nở, chơi trò đuổi bắt với tắc kè hoa mùa vàng lá và theo bước chân tuần lộc để thoát ra khỏi khu rừng mùa giá băng. Trong hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã, bạn cũng có thể dừng lại và selfie cùng chú đười ươi thời công nghệ.

Fantasy Zone – Thế giới cổ tích.

Lạc bước vào thế giới cổ tích mộng mơ gắn liền một thời tuổi thơ trong trẻo: có câu chuyện ngày xưa bà kể, có những vị anh hùng cứu vớt nhân sinh, trở thành chú lùn thứ 8 trong câu chuyện về nàng Bạch tuyết, hóa thành chiến binh chống lại ngọn lửa phượng hoàng hay là cô tiên nhỏ ở vùng đất kì diệu…

Central hall - Những tuyệt tác kỳ vĩ.

Một nơi quy tụ các tác phẩm tranh 3D khổng lồ sẽ khiến tim bạn phải đánh rơi một nhịp vì thảng thốt. Những bức tường cao hơn 10m được tô vẽ, tái hiện lại cuộc chiến Ngọc Rồng, Chùa Tam Thai trên chốn bồng lai tiên cảnh hay toàn cảnh đêm Đà Nẵng…Những bức tranh như ôm trọn xúc cảm và chạm khẽ vào trái tim của những ai đứng trước nó.

World Zone - Không vé máy bay đắt tiền vẫn du lịch vòng quanh thế giới??

Ghé thăm nhà thờ Byzantine cổ nhất thế giới Saint Simeon Stylites, cùng người thương ngồi thuyền Gondola ngắm vẻ đẹp lãng mạn trên dòng Venice, dừng chân tại Trevi – đài phun nước lừng danh của thành Rome và dạo một vòng qua Anh, Nhật, Nga, Mỹ... Dường như du lịch vòng quanh thế giới không còn xa xôi và đắt đỏ.

Egyptian Zone – Đất nước các Pharaoh.

Một Ai Cập Cổ đại được tái tạo tại Egyptian Zone: Lăng mộ với lời nguyền gây ám ảnh của vị pharaoh Tutankhamun, tượng Nhân Sư, thần canh giữ linh hồn Anubis… Nếu bạn vượt qua được những xác ướp biết đi, kho báu sẽ thuộc về bạn. Nếu không, xin chúc mừng, bạn sẽ bị thu nhỏ thành người tí hon.

Imagine Zone - Thỏa sức tưởng tượng.

Thật khó có thể rời đi mà không “cháy” hết mình cùng Imagine zone vì đây là khu vực thú vị nhất của Art in Paradise Danang. Khách tham quan phải vận dụng tất cả trí tưởng tượng bình sinh để sáng tạo nên những tạo hình độc nhất vô nhị theo cách riêng của mình để rồi bật cười sảng khoái khi nhận ra “mình thật chẳng giống ai”.

Art in Paradise Danang – Bảo tàng 3D Art lớn nhất Việt Nam

Địa chỉ: Lô C2- 10 (đối diện số nhà 131) đường Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng.

Thời gian mở cửa: 9:00am - 10:00pm Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, Tết